Mặc đại dịch hoành hành, doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 của Hermès vẫn tăng trưởng khủng khiếp, thành tích nhìn mà nể

"Những con số biết nói" của Hermès chưa bao giờ khiến người ta thôi thán phục.


Giữa tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến thất thường, áp lực duy trì cửa hàng trở thành bài toán đau đầu, thậm chí là ác mộng với những người làm kinh doanh. Được mô tả như một người trầm tính, ít nói giữa bạt ngàn thương hiệu ồn ào, sôi nổi, Hermès lại khiến mọi người dậy sóng trước kết quả tăng trưởng kinh doanh vượt bậc trong nửa đầu năm 2021.

Doanh thu so với năm 2020 và cùng kỳ năm 2019

Nhờ mô hình kinh doanh bền vững và trách nhiệm cộng đồng, Hermès đạt kết quả kinh doanh nửa đầu năm cực kỳ ấn tượng. Cụ thể, doanh thu hợp nhất của tập đoàn đạt 4.235 triệu Euro trong nửa đầu năm 2021, tăng 77% (tính theo tỷ giá hối đoái cố định) và 70% so với năm 2020 (tính theo tỷ giá hối đoái hiện hành). Mức tăng này là 33% so với năm 2019 (tính theo tỷ giá hối đoái cố định), cả trong quý I và quý II.

Thu nhập ròng hợp nhất của tập đoàn vào cuối tháng 6 năm nay là 1.174 triệu Euro (28% doanh thu) so với 335 triệu Euro vào cuối tháng 6 năm 2020.

Axel Dumas, Chủ tịch Điều hành của Hermès, cho biết: "Đây là một kết quả vô cùng đặc biệt trong tình hình hiện tại. Kết quả nửa đầu năm cũng phản ánh khả năng phục hồi và tăng trưởng của một mô hình kinh doanh như Hermès, nơi luôn đặt con người, sự sáng tạo, đổi mới, cùng yêu cầu tuyệt đối về chất lượng, ở vị trí cốt lõi. Đây cũng là yếu tố quyết định trong cách tiếp cận thủ công và gửi gắm đam mê vào mỗi sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng đương đầu với rủi ro để giữ vững những giá trị của mình."

Doanh số 2 quý đầu năm

Thừa thắng xông lên từ Quý đầu tiên, doanh số bán hàng của Quý II tiếp tục tăng ấn tượng (tăng 127% theo tỷ giá hối đoái cố định và tăng 119% theo tỷ giá hối đoái hiện hành) đã phản ánh đà phát triển mạnh mẽ không ngừng của Hermès kể từ đầu năm nay.

Doanh thu theo khu vực

Trong nửa đầu năm 2021, nhờ đà tăng của Quý I, doanh thu từ tất cả các khu vực trên thế giới của Hermès đều có dấu hiệu khả quan. Doanh thu từ các cửa hàng của tập đoàn tăng 81% (theo tỷ giá hối đoái không đổi so với năm ngoái) và 41% so với năm 2019 nhờ mở rộng mạng lưới trên toàn thế giới, đối với cả kênh online hay bán hàng vật lý.


Từ trước đến nay, các nước châu Á, đặc biệt là thị trường Trung Quốc luôn là nơi có sức tiêu thụ các mặt hàng của Hermès mạnh mẽ nhất. Nhưng điểm sáng trong báo cáo doanh thu của 6 tháng đầu năm nay lại thuộc về thị trường châu Mỹ và châu Âu nhờ sức tiêu thụ tăng tốc mạnh mẽ tại Mỹ lẫn sự phục hồi nhanh chóng ở châu Âu. Cụ thể như sau:

- Doanh số bán hàng ở châu Á, không tính Nhật Bản tăng 87% so với năm 2020 và tăng 70% so với năm 2019 do được hưởng lợi từ sự năng động mạnh mẽ trên toàn khu vực. Doanh thu đạt mức ấn tượng tại Trung Quốc, tăng nhanh chóng tại Singapore và Thái Lan, bất chấp những hạn chế tại một số quốc gia trong Quý II.

Nhận xét